Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 3 Bảo Thắng tuyên truyền, giáo dục pháp luật năm học 2022-2023

TRƯỜNG THPT SỐ 3 BẢO THẮNG TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO HỌC SINH

    Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật cho học sinh. Chiều ngày 09/9/2022, trường THPT số 3 Bảo Thắng đã phối hợp với Ban công an thị trấn NT Phong Hải, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, ma túy và chất kích thích, bạo lực học đường, chống xâm hại tình dục, tội phạm buôn bán người cho học sinh trường THPT số 3 Bảo Thắng.

    Chương trình có sự tham của thiếu tá Nguyễn Phi Hùng – Phó trưởng công an thị trấn NT Phong Hải, thượng úy Tống Trường Giang - Phó trưởng công an thị trấn NT Phong Hải. Về phía nhà trường, có thầy Cao Duy Hùng – Phó hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo và gần 600 học sinh cùng tham gia.

anh tin bai

Thiếu tá Nguyễn Phi Hùng - Phó trưởng công an Thị trấn nông trường Phong Hải tuyên truyền,

giáo dục pháp luật cho học sinh Nhà trường

    Tại buổi tuyên truyền, Ban công an thị trấn NT Phong Hải đã thông tin tình hình an toàn giao thông trên địa bàn, phân tích những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và ý thức chấp hành pháp luật giao thông, lỗi vi phạm phổ biến của học sinh như: lái xe không đủ độ tuổi quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng đôi, hàng ba, chở quá số người quy định, uống rượu bia khi tham gia giao thông. Phân tích rõ các mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đồng thời phổ biến tới học sinh một số quy định của Luật Giao thông đường bộ, những kiến thức về trật tự an toàn giao thông. Hướng dẫn học sinh các kỹ năng lưu thông trên đường như: Vượt, chuyển hướng; sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách và đủ chất lượng.

anh tin bai

Học sinh nhà trường tham gia buổi tuyên truyền

    Buổi tuyên truyền được thực hiện với nhiều nội dung phong phú. Bên cạnh việc tuyên truyền ATGT, học sinh còn được phổ biến, giáo dục kiến thức về phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống buôn bán người, chống xâm hại tình dục. Đây là những kiến thức bổ ích, thiết thực với đối tượng học sinh nhà trường. Trong thực tế những năm qua trên địa bàn toàn quốc cũng như tỉnh Lào Cai đã xảy ra các vấn đề về bạo lực học đường, xâm hại, sử dụng ma túy trong trường học, những sự việc đáng tiếc này gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tâm lý của học sinh, nhiều em sợ không dám đến trường, tâm lý hoang mang, lo lắng không tập trung vào việc học. Qua chương trình này, học sinh biết cách nhận biết các nguy cơ, những tình uống nguy hiểm, được tiếp thu kiến thức, kỹ năng phòng tránh các nguy hiểm, tạo dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho bản thân.

anh tin bai

Lãnh đạo Nhà trường, Ban công an thị trấn chứng kiến ký cam kết thực hiện

nghiêm chỉnh luật ATGT đường bộ của học sinh nhà trường

    Hoạt động tuyên truyền cũng khẳng định kết quả của sự phối hợp có hiệu quả giữa Nhà trường và Ban công an thị trấn NT Phong Hải trong việc giao dục pháp luật cho học sinh sát với thực tế, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phòng ngừa, đảm bảo tốt an ninh trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Nguyễn Thị Ánh Tuyết
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image