Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi bộ trường THPT số 3 Bảo Thắng tổ chức thành công Hội nghị kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân năm 2021

Được sự chỉ đạo của Huyện uỷ Bảo Thắng, chiều 21/12/2021, Chi bộ trường THPT số 3 Bảo Thắng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân năm 2021.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Bình – Huyện uỷ viên, Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng. Về phía Chi bộ nhà trường có thầy Cao Quý Đông, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí đảng viên trong chi bộ có mặt đầy đủ.

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, dự kiến chương trình Hội nghị, đồng chí Cao Quý Đông, bí thư Chi bộ, chủ trì Hội nghị đã thông qua Báo cáo kiểm điểm của tập thể Chi bộ, trong đó nêu rõ những thành tích nổi bật, những tồn tại hạn chế đồng thời đúc rút những bài học kinh nghiệm mà Chi bộ nhà trường đã thực hiện trong năm 2021. Dù một năm với rất nhiều khó khăn, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng nhìn một cách tổng quát Chi bộ đã lãnh đạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, thu được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Chi bộ đã thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tổ chức học tập nghiêm túc và đầy đủ các nghị quyết của cấp trên, trong đó tập trung triển khai nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Thắng lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Các Kế hoạch, Chương trình hành động thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, BCH Đảng bộ huyện Bảo Thắng về thực hiện Nghị quyết Đại hội. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện NQTW 4- khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng và gắn với nhiệm vụ được phân công cụ thể của mỗi đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định, quy chế làm việc. Thường xuyên đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Bản báo cáo cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo của Chi bộ với nhà trường và các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là kế hoạch sinh hoạt chi bộ, kế hoạch kiểm tra giám sát vẫn phải điều chỉnh so với kế hoạch và đăng ký ban đầu, nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Về kết quả cụ thể, có 24 đồng chí được đánh giá cuối năm, trong đó có 4 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 19 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 đồng chí được nhận bằng khen của Bộ trưởng bộ giáo dục, 01 đồng chí được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Bản báo cáo cũng đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp Chi bộ cần thực hiện trong năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Bình - Huyện uỷ viên, Phó chủ tịch UBND huyện đã tuyên dương những thành tích mà Chi bộ đã đạt được trong năm 2021, trong đó nổi bật là chất lượng giáo dục đạo tạo tiếp tục được nâng cao, Nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, công tác tuyển sinh có nhiều chuyển biến tích cực, vượt chỉ tiêu tuyển sinh được giao. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị Chi bộ tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra, nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu của đảng viên, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên, nhằm đạt kết quả tốt nhất. Đồng chí Nguyễn Đức Bình đề nghị Chi bộ tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục ý thức chấp hành chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước; Làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển Đảng; Tăng cường chỉ đạo xây dựng đội ngũ nhà giáo có trình độ chuyên môn vững, tích cực tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi đạo đức lối sống; Chỉ đạo tốt công tác kiểm tra, đánh giá kỷ luật đảng viên.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị cũng đã nhận được những ý kiến thảo luận góp ý của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ. Các ý kiến đi sâu vào phân tích những thành công, tồn tại của năm 2021 và tập trung bàn sâu về các giải pháp mang tính đột phá cho năm 2022 như: Chú trọng đảm bảo ATGT cho học sinh, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, công tác truyền thông của nhà trường, chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên, quần chúng; quan tâm hơn nữa công tác phát triển Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Đặc biệt những giải pháp nhằm ứng phó linh hoạt với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Hội nghị cũng là dịp để mỗi đồng chí cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần phê và tự phê, thẳng thắn nhìn nhận vào khuyết điểm, hạn chế của bản thân để có giải pháp khắc phục kịp thời. Sự thành công của Hội nghị đã giúp mỗi đồng chí đảng viên nhận thức sâu sắc vai trò trách nhiệm của người đảng viên để nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng Chi bộ nhà trường ngày càng vững mạnh trong thời gian tới./.

Thầy Trần Đình Long
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image