Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 3 BẢO THẮNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN 2024

Thực hiện công văn số 135/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 24/01/2024 của sở GD&ĐT Lào Cai, về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, mô phỏng lễ hội, trò chơi dân gian trong trường học dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Giáp Thìn. Với mục đích giáo dục học sinh về truyền thống, nét văn hoá đặc sắc của dân tộc, phong tục tập quán tốt đẹp trong ngày Tết, giới thiệu phong tục, văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương, tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho học sinh, giáo viên, nhân viên. Sáng ngày 19/02/2024 ngày làm việc đầu tiến sau kì ngh Tết nguyên đán kéo dài hai tuần, trường THPT số 3 Bảo Thắng tổ chức chương trình “Gặp mặt đầu xuân 2024”.

Đến dự và chỉ đạo chương trình Thầy Cao Quý Đông – Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo và 600 học sinh toàn trường tham gia đầy đủ.

Mở đầu chương trình gặp mặt đầu xuân là tiết mục Táo quân do các bạn học sinh lớp 12A1 phối hợp với CLB truyền thông nhà trường biểu diễn đã đem lại tiếng cười sảng khoái cho cả hội trường bởi những câu thoại dí dỏm, hài hước cùng lối diễn xuất tự nhiên của diễn viên không chuyên. Táo học tập, Táo nề nếp, Táo phong trào đã lần lượt tóm tắt ngắn gọn nhưng đầy đủ về những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời các Táo cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà học sinh trong trường còn thực hiện chưa tốt về nề nếp và phong trào trong năm qua. Kết thúc tiết mục, đọng lại trong mỗi học sinh là những suy nghĩ của bản thân về những vấn đề các em còn mắc phải, như thực hiện toàn giao thông, hiện tượng hút thuốc lá điện tử, thực hiện trang phục theo quy định

anh tin bai
anh tin bai

Tiết mục Táo quân do các em học sinh biểu diễn

Tiếp theo chương trình, nhằm kịp thời động viên, tôn vinh các em học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn HSG các môn văn hóa cấp tỉnh, năm học 2023 – 2024, thầy Trần Đình Long đã thay mặt Hội đồng thi đua khen thưởng của Nhà trường công bố quyết định khen thưởng học sinh đoạt giải. Trường THPT số 3 Bảo Thắng có 29 học sinh tham gia kỳ thi và đã đạt được kết quả rất đáng tự hào: 6 học sinh đạt giải Nhì, 3 học sinh đạt giải Ba và 5 học sinh đạt giải Khuyến khích. Ngoài phần khen thưởng của Nhà trường theo quy định, cá nhân thầy Cao Quý Đông cũng có những phần thưởng riêng ý nghĩa cho các em học sinh đạt giải. Bên cạnh đó, thông qua thầy Nguyễn Xuân Dương, cựu học sinh Phạm Thị Bích Diệp đã có những phần thưởng dành cho học sinh đạt giải Nhì, giải Ba.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tuyên dương, khen thưởng thầy cô ôn thi và các em học sinh đạt giải trong kỳ thi

Chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, năm học 2023 - 2024

 

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, thầy Cao Quý Đông – Hiệu trưởng phát biểu, gửi chúc mừng năm mới tới toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh. Thầy đã đánh giá, biểu dương những kết quả nhà trường đạt được trong năm 2023, và quyết tâm thực hiện tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện năm 2024 của Nhà trường.

anh tin bai

Thầy Cao Quý Đông phát biểu tại chương trình

   Sau phần vinh danh là tiết mục Hái hoa dân chủ đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Những câu hỏi về ngày tết, phong tục lễ tết được các em học sinh tích cực trả lời. Và những phong bao lì xì may mắn cũng đã được trao cho những câu trả lời đúng, hay và sáng tạo của các em học sinh. 

anh tin bai

Tiết mục hái hoa dân chủ

Phần hội diễn ra với 3 trò chơi gồm nhảy dây tập thể, bịt mắt đánh trống, ném còn được trông chờ và diễn ra sôi nổi, với sự tham gia của đông đảo học sinh, thầy cô toàn trường. Tiếng hò reo cổ vũ của khán giả đứng xem, tiếng la hét sung sướng của đội thắng cuộc cùng với tiếng thở dài khẽ khẽ của đội bị loại pha trộn lẫn nhau tạo thành một âm thanh rộn ràng, náo nhiệt, có niềm vui, có tiếc nuối, đó là âm thanh riêng biệt của ngày hội đầu xuân.

anh tin bai
anh tin bai

Trò chơi ném còn

anh tin bai
anh tin bai

Trò chơi bịt mặt đánh trống

anh tin bai
anh tin bai

Trò chơi nhảy dây

Kết thúc các trò chơi là sự vui tươi, phấn khởi, sự đoàn kết hiện rõ trên khuân mặt các em học sinh. Không khí xuân đang rộn ràng nơi nơi, len lỏi từng lớp học và ngời lên ý chí quyết tâm cho một năm 2024 thật nhiều thành công của thầy và trò trường THPT số 3 Bảo Thắng.

Cô giáo Vũ Thị Minh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image