Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn công tác Bộ GD&ĐT làm việc tại Nhà trường về dạy tiếng Anh tại các trường vùng khó

    Sáng ngày 16/12/2022, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và đào tạo đã đến thăm, làm việc tại trường THPT số 3 Bảo Thắng về việc dạy học tiếng Anh tại các trường phổ thông vùng khó trên cả nước theo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia năm 2022.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

    Tham gia buổi làm việc, về phía Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy – Phó hiệu trưởng trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Huế làm trưởng đoàn; PGS. TS Lê Văn Canh – Trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Ths. Vi Thị Lụa – Phụ trách bộ phận chuyên môn, Đề án ngoại ngữ Quốc gia; các thầy cô giáo Đại học Thái Nguyên, các thầy cô thuộc các Sở GD&ĐT, các trường Đại học, các trường THPT trên địa bàn cả nước. Về phía trường THPT số 3 Bảo Thắng, có thầy Cao Quý Đông – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo và một số học sinh các lớp học môn tiếng Anh.

anh tin bai

Thầy Cao Quý Đông - Hiệu trưởng trường THPT số 3 Bảo Thắng báo cáo tình hình 

 dạy - học tiếng Anh tại Nhà trường

anh tin bai

TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy – Phó hiệu trưởng trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Huế phát biểu

tại buổi làm việc

    Tại trường THPT số 3 Bảo Thắng, cũng như các trường vùng khó khác trên cả nước, việc dạy - học Tiếng Anh đang gặp phải một số khó khăn nhất định bởi các yếu tố như: Kinh tế, tư duy, nhận thức, thiếu thốn về điều kiện học tập, thiếu môi trường tiếng và chưa tìm được động cơ học tập. Vấn đề đặt ra là, làm thế nào để gỡ khó cho các vùng khó khăn nhằm nâng cao chất lượng dạy - học Tiếng Anh trong các nhà trường.

anh tin bai

PGS. TS Lê Văn Canh – Trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu 

 tại buổi làm việc

    Trong hơn 3 tiếng làm việc, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, đồng thời bàn các giải pháp để tháo gỡ, nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh tại trường THPT số 3 Bảo Thắng, cũng như các trường THPT khác thuộc vùng khó trên cả nước.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

    Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, để nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh, cần phải thực hiện tốt một số giải pháp sau:

    Nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên và học sinh về dạy và học ngoại ngữ trong điều kiện đổi mới và hội nhập. Tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách về việc dạy và học ngoại ngữ của đề án ngoại ngữ quốc gia.

    Nâng cao chất lượng giáo viên dạy môn tiếng Anh, tăng cường việc tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nắm chắc kiến thức bộ môn.

    Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, thay đổi cách tiếp cận với bài học giúp học sinh hứng thú khi học tập, từ đó tạo niềm đam mê, yêu thích môn tiếng Anh. Tại buổi làm việc, giáo viên nhà trường đã có sự kết nối với giáo viên một số trường Đại học, trong thời gian tới sẽ tổ chức một số tiết học trực tuyến giữa 2 nhà trường.

    Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề, dự giờ thao giảng nhằm học hỏi kinh nghiệm các trường bạn. Tích cực trao đổi, học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp cùng trường, đặc biệt là đồng nghiệp có chuyên môn tốt ở các trường trong và ngoài tỉnh.

    Khuyến khích giáo viên và học sinh tham gia các cuộc thi khu vực và quốc tế. Tạo môi trường cho học sinh phát triển các kỹ năng giao tiếp, tổ chức hiệu quả hoạt động câu lạc bộ ngoại ngữ trong nhà trường.

    Buổi làm việc kết thúc thành công tốt đẹp đã gợi mở nhiều hướng mới trong việc tổ chức dạy và học tiếng Anh tại nhà trường. Với sự nỗ lực, cố gắng của nhà trường, giáo viên và học sinh, sự quan tâm, đầu tư kịp thời của ngành chức năng, hy vọng trong những năm học tới, chất lượng, hiệu quả dạy và học môn Tiếng Anh tại trường THPT số 3 Bảo Thắng sẽ được nâng lên, góp phần thực hiện thành công Đề án Ngoại ngữ quốc gia trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong giai đoạn tiếp theo.

Thầy giáo Trần Đình Long
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image