Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 3 Bảo Thắng tuyên truyền, giáo dục An toàn giao thông, Phòng cháy chữa cháy, Phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội năm học 2023 – 2024

Chiều ngày 14/09/2023, Trường THPT số 3 Bảo Thắng phối hợp với đội Cảnh sát giao thôn, đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an huyện Bảo Thắng; Công an thị trấn nông trường Phong Hải tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền, giáo dục pháp luật về An toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội cho hơn 600 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Tham dự chương trình về phía Công an huyện Bảo Thắng có: Đ/c Đinh Văn Hải cùng các đ/c cán bộ đội Cảnh sát PCCC Công An huyện Bảo Thắng; Đ/c Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng và các đ/c cán bộ đội CSGT Công An huyện Bảo Thắng; Về phía Công an thị trấn nông trường Phong Hải có Đ/c Thiếu Tá Nguyễn Phi Hùng – Phó trưởng Công An thị trấn N.T Phong Hải. Đại diện nhà trường có thầy Cao Duy Hùng – Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 600 học sinh của nhà trường có mặt đầy đủ.

anh tin bai

Toàn cảnh chương trình tuyên truyền

Mở đầu chương trình, đ/c Đinh Văn Hải – Cán bộ đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an huyện Bảo Thắng khái quát về tình hình cháy nổ trong 6 tháng đầu năm 2023. Các thông tin liên quan đến tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh Lào Cai và trên phạm vi cả nước trong thời gian vừa qua, cho thấy mức độ nguy hiểm của các vụ hỏa hoạn, nguyên nhân cháy nổ và tầm quan trọng của công tác phòng chống cháy nổ. Đồng thời, cung cấp những kiến thức phòng chống cháy nổ, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thoát hiểm khi cháy nổ xảy ra.

anh tin bai

Đ/c Đinh Văn Hải – Phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy

Các đồng chí Cán bộ đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an huyện đã giới thiệu về cấu tạo, cách sử dụng của bình chữa cháy xách tay - bình MFZ4. Tập huấn cho các em học sinh, CBGVNV nhà trường kỹ năng xử lý khi xảy ra cháy nổ bằng một tình huống giả định về một đám cháy đang diễn ra.

anh tin baianh tin bai

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy trong không gian hẹp và kỹ năng di chuyển ra khỏi đám cháy có khói khí độc

Tiếp theo chương trình, Đ/c Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng – Cán bộ đội CSGT Công an huyện Bảo Thắng đã thông tin về tình hình giao thông trên địa bàn huyện Bảo Thắng cũng như tỉnh Lào Cai và toàn quốc; thực hiện nội dung tuyên truyền về An toàn giao thông. Các thông tin liên quan đến tình hình giao thông trong cả nước và tại địa phương đã thu hút sự quan tâm, chú ý của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường như: Bản tin an toàn giao thông, các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian vừa qua, nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của nó đối với người tham gia giao thông, gia đình và xã hội.

Số liệu thống kê số lượng vi phạm giao thông, các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh; các nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông và biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn. Những quy định của pháp luật liên quan đến phương tiện di chuyển của các em học sinh, đặc biệt là phương tiện xe đạp điện và xe máy dưới 50cm3, như quy định về: độ tuổi sử dụng phương tiện, quy định đội mũa bảo hiểm khi tham gia giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và xử lý các tình huống xảy ra khi tham gia giao thông, mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ, kỹ năng xử lý khi gặp tình huống tai nạn giao thông,… là những thông tin hết sức hữu ích đối với cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong nhà trường.

anh tin bai

Đ/c Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng – Cán bộ đội CSGT Công An huyện Bảo Thắng phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT

anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí cán bộ phòng CSGT Công an huyện Bảo Thắng phát tờ rơi tuyên tuyền về ATGT tới các em học sinh nhà trường

Các đồng chí CSGT Công An huyện Bảo Thắng đã tổ chức giao lưu, đối thoại với các em học sinh thông qua hệ thống các câu hỏi liên quan đến Luật giao thông đường bộ. Các câu hỏi đã thu hút sự chú ý và tham gia nhiệt tình của các em học sinh trong nhà trường. Hoạt động giao lưu, đối thoại, hỏi đáp các vấn đề liên quan đến giao thông vừa tạo ra không khí vui tươi, tích cực cho các em học sinh đồng thời cũng làm cho các nội dung tuyên truyền giáo dục kiến thức về giao thông được các em học sinh tiếp thu nhanh và hiệu quả nhất.

anh tin bai
anh tin bai

Các em học sinh sôi nổi, tích cực giao lưu trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật ATGT đường bộ

Tại buổi tuyên truyền, nhà trường đã ký cam kết với đội CSGT Công an huyện Bảo Thắng về đảm bảo trật tự ATGT cho CB, GV, NV và học sinh nhà trường, thông báo và tổ chức cho phụ huynh ký cam kết các nội dung về đảm bảo an toàn giao thông.

anh tin bai
anh tin bai

Ký cam kết giữa nhà trường và đội CSGT Công An huyện Bảo Thắng

Sau nội dung tuyên truyền về An toàn giao thông, Đ/c Thiếu Tá Nguyễn Phi Hùng – Phó trưởng Công an thị trấn nông trường Phong Hải thực hiện tuyên truyền về phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Đồng chí đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung và tại huyện Bảo Thắng nói riêng. Qua đó, chúng ta thấy số lượng tội phạm ở lứa tuổi vị thành niên ngày càng gia tăng, các hành vi vi phạm rất phức tạp và đa dạng trên mọi lĩnh vực, như: các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, hành vi sử dụng, tang trữ, mua bán và vận chuyển trái phép các chất ma túy, tội phạm mua bán người, các hành vi phạm tội trên không gian mạng (mâu thuẫn trên mạng, lừa đảo trên không gian mạng,…Qua đó, các em học sinh đã được hướng dẫn những kỹ năng nhận diện và phòng chống tội phạm.

anh tin bai

Đ/c Thiếu tá Nguyễn Phi Hùng - Phó trưởng Công an thị trấn N.T Phong Hải tuyên truyền về phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội

Hoạt động tuyên truyền đã cung cấp cho thầy và trò nhà trường những thông tin hữu ích về tình hình giao thông trong nước và địa phương, những kiến thức cơ bản về luật toàn giao thông đường bộ, luật phòng cháy chữa cháy và những kỹ năng quan trọng về tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ và kỹ năng xử lý khi gặp sự cố cháy nổ, phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi xảy ra cháy nổ. Những thông tin mang tính thời sự, cấp thiết về phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn, cùng những kỹ năng bổ ích góp phần đảm bảo trật tự an ninh trật tự và phòng tránh được các hành vi vi phạm pháp luật. Các nội dung tuyên truyền đã tác động tích cực, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, công tác phòng cháy, chữa cháy cũng như công tác đảm bảo an toàn trường học của thầy và trò trường THPT số 3 Bảo Thắng.

Người viết: Lê Thị Giang - Giáo viên trường THPT số 3 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image