Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐA DẠNG HOÁ HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN KIẾN THỨC VỀ SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN; PHÒNG, CHỐNG TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 3 HUYỆN BẢO THẮNG

Trường THPT số 3 đóng trên địa bàn Thị trấn Phong Hải thu dung học sinh các xã Phong Niên, Phong Hải, Bản Cầm, Bản Phiệt, Thái Niên là các xã có đông đồng bào các dân tộc thiểu số như Mông, Dao, Giáy... Mỗi dân tộc lại có những phong tục, tín ngưỡng, tập quán sinh hoạt khác nhau, tuy nhiên một số thôn vùng cao chủ yếu là người dân tộc thiểu số, phong tục tập quán lạc hậu, nhận thức về chăm sóc sức khỏe còn hạn chế, đặc biệt là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, ở đây vẫn còn tình trạng tảo hôn, sinh con ở tuổi vị thành niên, sinh con thứ 3 trở lên và đẻ tại nhà còn cao… Nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên về chăm sóc sức khỏe sinh sản, về hôn nhân và gia đình, tiến tới thay đổi hành vi, góp phần giải quyết tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết, nâng cao chất lượng dân số, ngày 10/01/2024 tại Trường THPT số 3 huyện Bảo Thắng, Trung tâm Y tế phối hợp với nhà trường tổ chức Tuyên truyền dưới hình thức tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho 600 học sinh nhà trường.

anh tin bai
anh tin bai

Khung cảnh Hội thi

Tới dự Hội thi có sự có mặt của Cô Đỗ Thị Hiền – Phó phòng quản lý dân số trung tâm Y tế huyện Bảo Thắng, thầy Cao Duy Hùng – Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô giáo trường THPT số 3 Bảo Thắng.

Trước khi diễn ra hội thi, cô Đỗ Thị Hiền đã tuyên truyền cho các em học sinh những kiến thức bổ ích về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, pháp luật về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Giúp các em học sinh trang bị những kiến thức cơ bản nhất để chắm sóc sức khoẻ và hạn chế những rủi ro không mong muốn.

anh tin bai

Cô Đỗ Thị Hiền thực hiện tuyên truyền tới học sinh

Sau phần tuyên truyền là hội thi gồm có 3 đội thi, mỗi đội thi đại diện cho một khối (đội thi khối 10, đội thi khối 11, đội thi khối 12). Hội thi trải qua 03 phần, gồm phần 1 là màn chào hỏi giới thiệu đội của mình bằng hình thức sân khấu hoá như thơ, ca, hò, vè… hấp dẫn, lôi cuốn; phần 2 thi kiến thức, trả lời bộ câu hỏi dạng trắc nghiệm bằng hình thức; phần 3 thi các dưới hình thức vẽ tranh cổ động, sân khấu hoá, hùng biện học sinh thể hiện nội dung thi xoay quanh các vấn đề như: Tìm hiểu tác hại, hệ lụy của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các giải pháp phòng, chống; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và Gia đình; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số; công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kỹ năng từ chối quan hệ tình dục, cách giữ gìn thân thể, cách thoát hiểm... để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn. Kết thúc Hội thi BGK đã tổng kết và công bố giải thưởng cho các đội thi: Đội thi khối 11 đạt giải Nhất, Đội thi khối 12 đạt giải Nhì và đội thi khối 10 đạt giải Ba.

anh tin bai

Chú thích ảnh

anh tin bai

Các đội thi hào hứng tham gia, trả lời câu hỏi

Thông qua cuộc thi đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của vị thành niên/thanh niên nói riêng và người dân địa phương nói chung trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết, nâng cao chất lượng dân số tại các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa, góp phần duy trì sự bền vững phát triển kinh tế - xã hội.

Nguyễn Thị Hiền - Bí thư Đoàn trường THPT số 3 Bảo Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image