Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SINH HOẠT CHÍNH TRỊ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

Thực hiện công văn 1574-CV/TU ngày 10/3/2023 của Tỉnh ủy Lào Cai về việc tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ tỉnh Lào Cai, sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, ngày 20/3/2024 Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Thắng đã phối hợp với trường THPT số 3 và khối các trường THPT trên địa bàn huyện tổ chức thành công chương trình sinh hoạt chính trị Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) với chủ đề “ Thanh niên với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

Về dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Hoàng Mạnh Linh – Phó Bí thư tỉnh Đoàn Lào Cai, Đồng chí Thào Thị Mỷ - Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND Huyện Bảo Thắng, tham dự chương trình còn có các đồng chí lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn lân cận có con em học tại trường THPT số 3 Bảo Thắng, Ban giám hiệu, thầy cô giáo các trường THPT số 1, số 2, số 3, Phổ thông dân tộc Nội trú THCS&THPT cùng hơn 600 học sinh của khối các trường THPT trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đ/c Thảo Thị Mỷ - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND Huyện phát biểu

chỉ đạo chương trình

Sau phần phát biểu khai mạc của Đ/c Lê Trung Thành – Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy là phần văn nghệ chào mừng do các thầy cô và học sinh trường THPT số 3 Bảo Thắng biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ chào mừng với giai điệu sôi nổi, mang âm hưởng hào hùng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, vai trò của các thế hệ trẻ đã làm nổi bật chủ đề, tinh thần của chương trình sinh hoạt chính trị.

anh tin bai

Đ/c Lê Trung Thành -Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu Khai mạc chương trình

Chương trình sinh hoạt gồm 4 hoạt cảnh tái hiện 4 giai đoạn trong quá trình tham gia bảo vệ và xây dựng đất nước của thanh niên, từ thời điểm trước khi Đảng được thành lập cho đến ngày nay.

Hoạt cảnh 1 thể hiện "Các hoạt động của thanh niên yêu nước khi Đảng chưa được thành lập" do đoàn viên thanh niên trường THPT số 1 Bảo Thắng biểu diễn đã tái hiện một thời đau thương nhưng quật khởi của nhân dân Việt Nam chống lại thực dân Pháp xâm lược. Các tầng tầng lớp lớp thanh niên đứng lên đấu tranh với lòng yêu nước nồng nàn, căm thù giặc sâu sắc. Hoạt cảnh đã tái hiện đầy xúc động hình ảnh của Người thanh niên Nguyễn Tất Thành quyết tâm ra đi để tìm con đường cứu nước. Rồi Đảng ra đời như một vầng dương chiếu sáng, soi rọi dẫn dắt dân tộc Việt Nam vượt qua mọi lầm than, cơ cực “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”. Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã sáng lập và rèn luyện Đoàn thanh niên cộng sản Việt Nam trở thành cánh tay đắc lực của Đảng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

anh tin bai
anh tin bai

Hoạt cảnh các hoạt động của thanh niên yêu nước trước khi Đảng thành lập do ĐVTN trường THPT số 1 Bảo Thắng biểu diễn

Hoạt cảnh 2 thể hiện các phong trào thanh niên từ năm 1930 đến 1945 do đoàn viên thanh niên trường THPT số 2 thể hiện đã tổng kết 15 năm trưởng thành của Đoàn dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Đoàn thanh niên đã nhanh chóng trở thành tổ chức chính chính thu hút được triệu triệu thanh niên Việt Nam yêu nước tham gia đấu tranh, giải phóng dân tộc mà đỉnh cao là cách mạng tháng 8 năm 1945 khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

anh tin bai
anh tin bai

Hoạt cảnh các phong trào thanh niên giai đoạn 1930-1945 do ĐVTN trường THPT số 2 biểu diễn

Ngay sau khi nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời. Chính phủ non trẻ gặp rất nhiều khó khăn dưới sự chống phá của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Một lần nữa tuổi trẻ Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh và tinh thần không có gì quý hơn độc lập tự do, sẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước mà lòng phơi phới dậy tương lai. Những nội dung này được khắc họa rõ nét  trong hoạt cảnh Các hoạt động của thanh niên trong công tác đấu tranh và bảo vệ đảng, nhà nước từ năm 1946 đến năm 1975 được các em học sinh trường PTDTNT THCS&THPT huyện biêu diễn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hoạt cảnh các hoạt động của thanh niên trong công tác đấu tranh và bảo vệ Đảng, Nhà nước từ năm 1946 đến năm 1975 do ĐVTN trường PTDTNT THCS&THPT huyện biêu diễn

Ngay sau ngày đất nước hòa bình, non sông thu về một mối, tuổi trẻ cả nước lại lên đường đến những chân trời mới, chinh phục những đỉnh cao trong công cuộc xây dựng và kiến thiết tổ quốc. Nội dung hoạt cảnh 4 do đoàn viên thanh niên trường THPT số 3 biểu diễn làm nổi bật các hoạt động của thanh niên trong công tác đấu tranh và bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng từ năm 1976 đến nay.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

anh tin bai

Hoạt cảnh các hoạt động của thanh niên trong công tác đấu tranh và bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng từ năm 1976 đến nay do ĐTVTN trường THPT số 3 biểu diễn

Trải qua 93 năm trưởng thành và phát triển, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ngày càng giữ được vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống chính trị của nhân dân cũng như thanh niên cả nước. Trong thời đại 4.0, thế hệ thanh niên càng và cần nêu cao vai trò trách nhiệm của mình “ đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, xứng đáng với niềm tin mà Đảng và nhân dân đã giao phó. 

Chương trình sinh hoạt chính trị là hoạt động ý nghĩa, bổ ích nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Thắng về lý tưởng cách mạng; giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, thể hiện lòng tự hào, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; giúp đoàn viên thanh niên hiểu sâu sắc hơn về các chặng đường cách mạng mà Đoàn ta đã trải qua từ khi thành lập đến nay. Từ đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong thời đại mới “Thanh niên với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

 

Vũ Thị Minh - Giáo viên trường THPT số 3 Bảo Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image