Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vui Ngày hội đọc sách với chung tay phòng chống dịch Covid-19

Nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014 Thủ Tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ- TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo duc rèn luyện nhân cách con người.                                       

Sách mang đến cho bạn một nguồn tri thức vô tận giúp bạn vững tin khi bước vào đời. Sách sẽ giúp tâm hồn bạn trở nên phong phú - giàu có và nhân văn hơn. Ngày hội đọc sách với với mong muốn đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 lần thứ 7 để tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc được tổ chức với các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phải phù hợp với tình hình cả nước đang tích cực chung tay phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trường THPT số 3 Bảo Thắng Phát động phong trào đọc sách đến toàn thể cán bộ, nhà giáo, học sinh, học sinh trong nhà trường tìm kiếm thông tin và kĩ năng đọc, phù hợp với mục tiêu giáo dục, tâm lí bằng nhiều hình thức thông qua sử dụng mạng xã hội như facebook, youtube, zalo, web, giáo viên các bộ môn tích cự giới thệu cho học sinh các kho tài liệu điện tử theo môn học ở các trang web uy tín và thông qua việc tổ chức sinh hoạt lớp trực tuyến tuyên truyền cho học sinh và phát động phong trào thu gom ủng hộ sách, vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao đổi sách giữa các trường, ủng hộ sách, tài liệu cho các trường ở vùng khó khăn và thu gom sách, tài liệu sau khi học sinh trở lại trường học bình thường.

 Hiện nay có nhiều kho tài liệu điện tử cho phép cộng đồng truy cập và khai thác như: Literacy cloud, Scholastic, Nhà xuất bản Đại học Cambridge, libriVox FreeAuto Books, Openp brary,Free-eBooks, Google eBookstone, CommonSenses,… cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh truy cập tìm kiếm mượn đọc sách, truyện trực tuyến, đăng kí tải về trên máy tính cá nhân, điện  thoại smartphone phục vụ cho học tập và nghiên cứu công việc.

Ngày hội sách đã tạo được niềm vui, niềm hạnh phúc khi tham gia đoc sách trong những ngày cả nước đang chung tay chống dịch, qua đó góp phần đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Ngày hội đọc sách là hoạt động ý nghĩa góp phần khuyến khích các em học sinh ham thích đọc sách, biết sáng tạo, tìm tòi biến nguồn tri thức đúc kết của nhân loại thành tri thứ và kinh nghiệm của bản thân trong quá trình học tập, góp phần xây dựng quê hương đất nước và đẩy lùi dịch bệnh.

                                                                                                                                          Nguyễn Hồng Nhung - NV Thư viện

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image