Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy tại trường THPT số 3 Bảo Thắng
Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy tại trường THPT số 3 Bảo Thắng

Sáng 4/11/2019, Trường THPT số 3 Bảo Thắng phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh Lào Cai, đội cảnh sát giao thông, đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an huyện Bảo Thắng tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy cho hơn 500 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. Tham dự chương trình có ông Trần Tuấn Thành, cán bộ  Ban an toàn giao thông tỉnh Lào Cai; đại diện Đội cảnh sát giao thông, Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an huyện Bảo Thắng,  100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và 540 học sinh của nhà trường.

Mở đầu chương trình, Ông Trần Tuấn Thành, cán bộ Ban an toàn giao thông tỉnh đã thông tin về tình hình giao thông và thực hiện nội dung tuyên truyền về văn hóa giao thông. Các thông tin liên quan đến tình hình giao thông trong cả nước và tại địa phương đã thu hút sự quan tâm, chú ý của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường như: Bản tin an toàn giao thông, các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian vừa qua, nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng cúa nó đối với người tham gia giao thông, gia đình và xã hội. Số liệu thống kê số lượng vi phạm giao thông, các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh; các nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông và biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn là những thông tin hết sức  hữu ích đối với cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong nhà trường.


Tiếp theo chương trình, đại diện đội cảnh sát giao thông công an huyện Bảo Thắng đã thực hiện nội dung phổ biến kiến thức giáo dục pháp luật về giao thông liên quan đến học sinh như độ tuổi tham gia các phương tiện giao thông, điều kiện về giấy phép đăng ký phương tiện, bằng lái, bảo hiểm khi  tham gia điều khiển các phương tiện giao thông; các lỗi vi phạm thường gặp, mức xử phạt đối với từng lỗi; giới thiệu hệ thống biển báo giao thông đường bộ; việc chấp hành các biển báo giao thông, biển báo tạm thời và người điều khiển giao thông; tập huấn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích. 

Sau hoạt động tuyên truyền, các đồng chí công an giao thông đã tổ chức giao lưu, đối thoại với các em học sinh thông qua hệ thống các câu hỏi liên quan đến luật giao thông đường bộ. Các câu hỏi đã thu hút sự chú ý và tham gia nhiệt tình của các em học sinh trong nhà trường, mỗi câu trả lời đúng học sinh sẽ nhận được một phần quà rất ý nghĩa là chiếc mũ bảo hiểm do Ban an toàn giao thông tỉnh Lào Cai tặng. Hoạt động giao lưu, đối thoại, hỏi đáp các vấn đề liên quan đến giao thông vừa tạo ra không khí vui tươi, tích cực cho các em học sinh đồng thời cũng làm cho các nội dung tuyên truyền giáo dục kiến thức về giao thông được các em học sinh tiếp thu nhanh và hiệu quả nhất.



              Công tác phòng cháy, chữa cháy là một hoạt động quan trọng được trường THPT số 3 Bảo Thắng hết sức quan tâm để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đặc biệt là các em học sinh và các thầy cô giáo ở nội trú trong trường. Trong buổi tuyên truyền, đại diện đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy công an huyện Bảo Thắng thực hiện nội dung tuyên truyền về luật phòng cháy, chữa cháy; kỹ năng phòng cháy, các vị trí có nguy cơ xảy ra cháy nổ; kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy; các bước thực hiện công tác chữa cháy tại chỗ và biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cơ quan khi xảy ra cháy nổ.

Sau nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức  về phòng cháy, chữa cháy. Các đồng chí cán bộ đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy công an huyện đã tập huấn cho các em học sinh kỹ năng xử lý khi xả ra cháy nổ bằng một tình huống giả định về một đám cháy đang diễn ra, phương tiện dập tắt đám cháy là bình chữa cháy MFZ8.



Chương trình ngoại khóa, tuyên truyền đã cung cấp cho thầy và trò nhà trường  những thông tin hữu ích về tình hình giao thông trong nước và địa phương, những kiến thức cơ bản về luật toàn giao thông đường bộ, luật phòng cháy chữa cháy và những kỹ năng quan trọng về tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ và kỹ năng xử lý khi gặp sự cố cháy nổ, phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi xảy ra cháy nổ. Hoạt động tuyên truyền đã tác động tích cực, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, công tác phòng cháy, chữa cháy cũng như công tác đảm bảo an toàn trường học của thầy và trò trường THPT số 3 Bảo Thắng.

                                                                                                      Cao Quý Đông

                                                                                             Trường THPT số 3 Bảo Thắng

                                                                          

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image